
Quý Đối tác Nhà hàng thân mến,
Sau những ngày “ngủ đông”, thành phố Hà Nội đang nới lỏng các biện pháp phòng dịch và cuộc sống cũng dần nhộn nhịp trở lại khi các Nhà hàng được phép kinh doanh bán mang về. Câu chuyện Nhà hàng số tuần này xin được chia sẻ đến Quý Đối tác những thông điệp tích cực từ anh Hùng – quản lý Quán cơm Một Ngày Mới Newday – Mã Mây trong bối cảnh Hà Nội đang từng bước mở cửa lại nhé.
Linh hoạt để phát triển
“Quán mình bán cơm bình dân gia truyền được 20 năm rồi. Do kinh doanh từ lâu nên lượng khách hàng của quán cũng ổn định. Nhưng từ đợt dịch đầu tiên, lượng khách hàng không còn được như trước, thay vào đó nhu cầu đặt qua các ứng dụng giao hàng lại tăng lên.” Trước sự thay đổi đó, Quán cơm Một Ngày Mới Newday – Mã Mây đã thức thời hợp tác cùng BAEMIN, đến nay đã gần 1 năm và quán kinh doanh khá ổn định.
“Sau dịch mở bán lại thì đơn hàng cũng không nhiều, và chỉ được bán mang về nên cũng không cần nhiều nhân viên như trước khi giãn cách. Quán có sự chuẩn bị tốt nên với nguồn nhân lực hạn chế vẫn có thể đảm bảo việc vận hành nhà hàng.” Tuy linh hoạt trong vận hành, quán vẫn luôn đảm bảo nguồn nguyên liệu tốt nhất và chất lượng món ăn không đổi để khách hàng luôn tin tưởng và đồng hành cùng quán 20 năm nay.
“Khi mở bán trở lại, chính quyền thành phố cũng siết khá chặt về giấy tờ hoạt động, quét mã QR khai báo y tế, v.v… Trước đây khi được bán tại chỗ, khách có thể vào xem và chọn món thoải mái. Bây giờ thì luôn đảm bảo khoảng cách an toàn, giao hàng cho Tài xế cũng đảm bảo khử khuẩn và không tiếp xúc. Phải an toàn phòng dịch thì mới yên tâm kinh doanh được.”
Kiên trì để thành công
Một vấn đề nữa khi mở bán trở lại, đó là bài toán chi phí. “Theo kinh nghiệm của quán, trong thời buổi khó khăn này chúng ta có thể lãi bớt đi một chút, cũng có thể xem là hỗ trợ cho khách hàng trong giai đoạn này. Vừa giữ chân được khách hàng, vừa xây dựng được tập khách hàng ổn định hơn. Nếu vẫn giữ giá bán cũ thì có vẻ không hợp lí lắm. Trước đây mình lời 2 3 phần, thì bây giờ bớt lại một chút cũng được. Miễn là mình giữ chân được khách hàng đó, sau này chắc chắn khách sẽ không quay lưng với mình đâu.”
“Khi mở cửa bán lại, các quán ăn đều phải chuẩn bị tốt về nguyên liệu, tinh thần và con người để vượt qua giai đoạn khó khăn chung này. Mình mong là mọi người sẽ không nản, cứ cố gắng thôi. Mình chúc các quán sắp được mở lại sẽ có sự chuẩn bị tốt, luôn sẵn sàng chiến đấu để vượt qua những khó khăn. Chắc chắn là qua đợt dịch này, mọi người sẽ có nhiều đột phá hơn.”
Đó là toàn bộ chia sẻ của Quán cơm Một Ngày Mới – New Day trong series Câu chuyện Nhà hàng của BAEMIN. BAEMIN hy vọng thông qua series Câu chuyện Nhà hàng sẽ giúp Đối tác phần nào trang bị thêm bí kíp thành công cho Nhà hàng của mình.
Chúc Quý Đối tác kinh doanh thật hiệu quả!
Trân trọng,
Đội ngũ BAEMIN
__
Từ tháng 5/2021, BAEMIN chính thức ra mắt chuỗi series Câu chuyện Nhà hàng dành riêng cho tất cả Đối tác Nhà hàng của BAEMIN, được phát sóng vào thứ 3 hàng tuần trên các kênh Truyền thông cho Đối tác. Chuỗi series Câu chuyện Nhà hàng sẽ xoay quanh những chia sẻ về sự vượt qua thử thách để đạt được thành công khi chuyển đổi kinh doanh từ trực tiếp đến trực tuyến của những Nhà hàng có thành tích kinh doanh tốt trên BAEMIN.