
Quý Đối tác Nhà hàng thân mến,
“Giao tiếp là chìa khóa thành công” trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Vậy chúng ta có thể dùng chiếc chìa khóa này làm công cụ để việc phục vụ tốt cho Khách hàng tốt hơn, dù bán tại quán hay bán trực tuyến qua BAEMIN không?
Để hiểu rõ hơn về câu hỏi trên và đi tìm câu trả lời, trong số Câu Chuyện Nhà hàng tuần này, BAEMIN đã thực hiện một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với chị Thảo – Chủ Quán chay An Lạc, tọa lạc trong con hẻm 54 đường Ngô Quyền, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.
“Có rất nhiều cách để tạo ra sự gắn kết giữa Quán mình và Khách hàng. Với chị và quán chay An Lạc, giao tiếp chính là công cụ hữu ích nhất. Trước khi kinh doanh quán chay, chị có một sạp bán quần áo trong chợ gần nhà, khi Khách ghé vào xem quần áo, chị thường hay trò chuyện với Khách nhiều hơn để hiểu được sở thích, phong cách và sử dụng quần áo định mua trong dịp gì, giúp cho Khách chọn được những sản phẩm ưng ý. Sau này, chị nhận thấy việc giao tiếp không những giúp mình hiểu hơn về Khách hàng, mà còn gắn kết với Khách hàng hơn nữa”.
Khi vận hành quán trực tiếp, chủ Nhà hàng sẽ có lợi là giao tiếp trực tiếp với Khách hàng, có thể dễ cảm nhận được cảm xúc của Khách thông qua các cơ mặt, dễ khảo sát Khách hàng về chất lượng món ăn qua hành động kêu thêm món nữa, mua thêm mang về hoặc khảo sát sau khi Khách dùng bữa xong. Còn vận hành trên ứng dụng BAEMIN, đương nhiên Nhà hàng không trực tiếp đối diện với Khách, nhưng có hai cách gián tiếp để giao tiếp và chăm sóc Khách hàng, đó là:
Qua chất lượng món ăn: “Chị không có cơ hội được đào tạo bài bản qua các trường lớp dạy nấu ăn, tất cả những món ăn chị nấu đều xuất phát từ những bữa cơm gia đình. Nghĩa là gia đình mình được ăn ngon, chất lượng như thế nào thì Khách hàng cũng sẽ được mình phục vụ như vậy, mình chọn nguyên liệu nấu cho gia đình tươi cỡ nào thì nguyên liệu nấu cho Khách hàng cũng phải đạt chất lượng như vậy. Từ đó, mà Khách hàng luôn lựa chọn quán của mình.”
Qua người vận chuyển đồ ăn từ quán đến Khách hàng – đó chính là Đội ngũ Tài Xế BAEMIN: “Khi các anh chị Tài xế vào quán đợi lấy đơn, chị vẫn giao tiếp với các anh chị như một người Khách hàng, có lúc còn như những người bạn để hỏi thăm sức khỏe, tình hình chạy đơn hôm nay hay là anh chị có muốn ăn uống gì không. Thói quen này của quán không chỉ giúp cho anh chị Tài xế luôn cảm thấy thoải mái, mà còn lan tỏa được năng lượng khi giao đồ ăn đến tay Khách hàng”
Không những vậy, việc giao tiếp tốt đội ngũ Tài Xế BAEMIN còn phần nào giúp quán vận hành có tổ chức hơn. Khi lấy đơn vào giờ cao điểm thì kiên nhẫn chờ đợi, có khi phụ giúp quán để phục vụ nhanh chóng hơn. Đặc biệt trong mùa dịch này, quán chay An Lạc đóng cửa sớm hơn so với thời điểm bắt đầu áp dụng chỉ thị 16, nhưng các anh chị Tài xế trong khu vực đi ngang quán thường ghé vào hỏi thăm tình hình và cập nhật luôn tình hình khu vực xung quanh cho quán biết. “Bởi vậy quý lắm, các Tài xế của BAEMIN cực kỳ dễ thương. Tuy vậy, vẫn sẽ có người này người kia nhưng mình thông cảm một chút, thấu hiểu nhau một chút để gắn kết nhau hơn” – Chị Thảo chia sẻ.
Đó là toàn bộ chia sẻ của Quán Chay An Lạc trong series Câu chuyện Nhà hàng của BAEMIN. BAEMIN hy vọng thông qua series Câu chuyện Nhà hàng sẽ giúp Đối tác phần nào trang bị thêm bí kíp thành công cho Nhà hàng của mình.
Chúc Quý Đối tác cùng gia đình dồi dào sức khỏe để vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn này!
Trân trọng,
Đội ngũ BAEMIN
—
Từ tháng 5/2021, BAEMIN chính thức ra mắt chuỗi series Câu chuyện Nhà hàng dành riêng cho tất cả Đối tác Nhà hàng của BAEMIN, được phát sóng vào thứ 3 hàng tuần trên các kênh Truyền thông cho Đối tác. Chuỗi series Câu chuyện Nhà hàng sẽ xoay quanh những chia sẻ về sự vượt qua thử thách để đạt được thành công khi chuyển đổi kinh doanh từ trực tiếp đến trực tuyến của những Nhà hàng có thành tích kinh doanh tốt trên BAEMIN.