Tối ưu lượng truy cập nhà hàng hiệu quả từ mạng xã hội

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều các nền tảng mạng xã hội ra đời với số lượng người dùng cực kì lớn, đây chính là những khách hàng tiềm năng “béo bở” cho các Quý Đối tác. Bài viết này sẽ giúp Quý Đối tác nắm được cách chọn kênh mạng xã hội phù hợp với thương hiệu của mình cũng như những phương thức tận dụng tốt nhất kênh mạng xã hội.

Tăng truy cập nhà hàng bằng các trang mạng xã hội như thế nào?

Công thức chung để Quý đối tác có thể tăng lượng truy cập cho gian hàng trên BAEMIN bằng các kênh mạng xã hội là:

  • Đảm bảo thương hiệu của mình đã xuất hiện đầy đủ trên tất cả các kênh mạng xã hội: tạo fanpage thương hiệu trên facebook, instagram hoặc tài khoản Tiktok
  • Lên kế hoạch các nội dung/hình ảnh & tần suất để hiển thị cho người dùng
  • Tối đa hóa lượng người dùng tiếp cận thương hiệu: gia nhập các hội nhóm ăn uống trên facebook hoặc thuê KOL/KOC

Tối ưu lượng truy cập nhà hàng từ các kênh mạng xã hội

Facebook

Facebook được đánh giá là tương đối tốt so với các nền tảng MXH khác, riêng ở Việt Nam, Facebook sở hữu lượng người dùng lên đến 70.4 triệu người (số liệu năm 2022).

Một vài chủ đề Quý Đối tác có thể triển khai ở kênh Facebook: 

  • Giới thiệu lịch sử ra đời của thương hiệu
  • Giới thiệu tầm nhìn & sứ mệnh của thương hiệu đối với Khách hàng
  • Giới thiệu món ăn bán chạy của Nhà hàng
  • Chia sẻ đánh giá của Khách hàng cho Nhà hàng

Lưu ý: Để người dùng dễ dàng trong việc đặt món, tất cả nội dung bài viết của nhà hàng nên đính kèm đường link dẫn về gian hàng trên ứng dụng BAEMIN. Quý Đối tác có thể xem hướng dẫn sử dụng tính năng Đường link dẫn về gian hàng tại đây.Tăng lượt truy cập nhà hàng qua bài viết trên FacebookBài post của Đối tác Nhà hàng trên BAEMIN đăng tải trên Facebook

Instagram và Tiktok

Instagram và Tiktok sở hữu lượng lớn người dùng ở độ tuổi 16-24 và là mạng xã hội có định hướng tập trung vào phần nhìn bao gồm hình ảnh và video, vì thế các bài đăng với hình ảnh/video càng “bắt mắt” thì mức độ tiếp cận người dùng sẽ càng tốt hơn.

Tăng lượt truy cập nhà hàng qua Instagram

Bài đăng của một Đối tác Nhà hàng BAEMIN trên Instagram

Tiktok MC Baemin

Đối tác Nhà hàng BAEMIN giới thiệu sản phẩm trên Tiktok

Hợp tác với người có sức ảnh hưởng (KOL/KOC)

KOL/KOC là những người có am hiểu về các lĩnh vực nhất định và có tầm ảnh hưởng đến một cộng đồng nhất định, vì thế các Đối tác cũng có thể cân nhắc thuê KOL/KOC để tăng độ nhận diện thương hiệu cho Nhà hàng của mình. 

Khi quyết định thuê KOL/KOC, Quý Đối tác cần lưu ý 3 yếu tố sau:

  • KOL/KOC phải phù hợp với món ăn của Nhà hàng
  • Người theo dõi (followers) của KOL/KOC phải phù hợp với tệp khách hàng mà nhà hàng đang hướng đến
  • Khả năng tài chính của Nhà hàng

KOL BAEMIN

Ví dụ về việc thuê KOL/KOC của BAEMIN Kitchen

Mong rằng với những nội dung được cung cấp trong bài viết đã hỗ trợ các Đối tác của BAEMIN các thêm nhiều thông tin bổ ích, và lựa chọn được kênh mạng xã hội phù hợp cho nhà hàng của mình nhé!