Quy trình nhận doanh thu dành cho Đối tác sử dụng phương thức thanh toán trực tuyến
Hiện nay, BAEMIN áp dụng 2 hình thức thanh toán doanh thu dành cho Đối tác Nhà hàng:
- Hình thức thanh toán trực tuyến
- Hình thức thanh toán bằng tiền mặt
Trong bài viết hôm nay, Học viện BAEMIN sẽ cung cấp đến Qúy Đối tác những nội dung cần thiết dành cho Qúy Đối tác thanh toán qua hình thức trực tuyến.
Khung thời gian Đối tác Nhà hàng nhận doanh thu từ BAEMIN
BAEMIN sẽ chuyển trả doanh thu từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (5 ngày/tuần, ngoại trừ ngày lễ), chi tiết như sau
Ngày Nhà hàng phát sinh doanh thu |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
Thứ 7 |
Chủ nhật |
Ngày BAEMIN chuyển trả doanh thu |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
Thứ 2 |
Lưu ý:
- Nếu Ngày cuối tháng rơi vào một trong ba ngày cuối tuần (thứ 6, thứ 7, Chủ nhật) hoặc Ngày lễ thì Nhà hàng sẽ nhận 2 bảng báo cáo doanh thu khác nhau vào thứ 2 tuần tiếp theo: 1 báo cáo cho ngày cuối tháng và 1 báo cáo cho những ngày còn lại theo quy trình
Ví dụ: Ngày 30.09.2022 (hình minh họa bên dưới) là ngày Thứ sáu, ngày 01.10.2022 và ngày 02.10.2022 lần lượt là Thứ bảy và Chủ nhật. Vào thứ 2 tuần sau ngày 03.10.2022, Nhà hàng sẽ nhận được 2 báo cáo doanh thu kèm 2 lệnh đi tiền khác nhau.
- Báo cáo 1: doanh thu của riêng ngày 30.09.2022
- Báo cáo 2: doanh thu 2 ngày 01.10.2022 và 02.10.2022
BAEMIN sẽ thanh toán doanh thu một lần cho tất cả Nhà hàng có cùng thông tin chuyển khoản. Trong trường hợp Nhà hàng có nhu cầu nhận doanh thu riêng cho mỗi nhi nhánh, vui lòng đăng ký thông tin chuyển khoản khác nhau cho từng chi nhánh.
Trong trường hợp Nhà hàng có 5 chi nhánh (cửa hàng) với cùng 1 thông tin chuyển khoản, BAEMIN sẽ chuyển tất cả doanh thu của 5 chi nhánh bằng 1 lệnh vào tài khoản đã đăng ký.
Lưu ý:
- Nếu tài khoản ngân hàng (TKNH) BAEMIN và TKNH của Nhà hàng khác nhau, thời gian Nhà hàng nhận được doanh thu có thể muộn hơn dự kiến.
- Nhà hàng có thể chủ động kiểm tra số dư tài khoản trên ứng dụng của Ngân hàng hoặc liên hệ trực tiếp Ngân hàng để kiểm tra doanh thu thực nhận từ BAEMIN.
Nội dung email báo cáo doanh thu hàng ngày từ BAEMIN
BAEMIN sẽ gửi báo cáo doanh thu hàng ngày theo như email mà Đối tác Nhà hàng đã đăng ký với BAEMIN. Nếu email đã chính xác nhưng vẫn không nhận được báo cáo doanh thu của BAEMIN, Quý đối tác vui lòng kiểm tra email trong mục Spam để kiếm tra báo cáo doanh thu.
Dưới đây là email minh họa được BAEMIN cập nhật theo ngày dành cho Đối tác Nhà hàng.
Chú thích thông tin có trong email:
- Tiêu đề email (thể hiện rõ ngày phát sinh doanh thu đơn hàng của Nhà hàng).
- File đính kèm (chi tiết đơn hàng của Nhà hàng).
- Ngày phát sinh doanh thu đơn hàng của Nhà hàng.
- Ngày BAEMIN chuyển trả doanh thu cho Nhà hàng.
Bên cạnh đó, Qúy Đối tác cũng cần lưu ý những đặc điểm dưới đây:
- File đính kèm là danh sách đơn hàng thực hiện thành công bao gồm: Thời gian tạo đơn hàng, Mã Nhà hàng, Tên Nhà hàng, Mã đơn hàng, Thành phố, Trạng thái cuối cùng của đơn hàng. Doanh thu đơn hàng, Phí đồng tài trợ, Mức chiết khấu, Phí hoa hồng, và Số tiền BAEMIN thanh toán cho từng đơn hàng.
- Đây là file tạm tính, vào 5 ngày làm việc đầu tiên của tháng tiếp theo, BAEMIN sẽ gửi báo cáo doanh thu cho toàn bộ đơn hàng phát sinh trong tháng cho Nhà hàng.
- Doanh thu thực nhận của Nhà hàng là khoản doanh thu Nhà hàng sẽ nhận được sau khi trừ đi các khoản: Phí đồng tài trợ, Phí hoa hồng, Cấn trừ khác (nếu có).
Doanh thu Nhà hàng thực nhận = Doanh thu đơn hàng – Phí đồng tài trợ – Phí hoa hồng – Cấn trừ khác
Trong đó: Phí hoa hồng = (Doanh thu đơn hàng – Phí đồng tài trợ) x % Phí hoa hồng
Nội dung chia sẻ trên là những thông tin cần thiết mà Qúy Đối tác cần nắm rõ khi sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến. Ở bài viết tiếp theo, Học viện BAEMIN sẽ cung cấp những nội dung hữu ích dành cho những Đối tác Nhà hàng đang sử dụng hình thức thanh toán bằng tiền mặt.