Quý Đối tác Nhà hàng thân mến, 

Từ một quán chè có không gian thoáng mát cho thực khách ngồi lại thưởng thức, có đội ngũ nhân viên hùng hậu trong việc vận hành quán, sau 2 mùa dịch năm 2020 và năm 2021, anh Nguyễn Quang Huy – chủ quán Chè 48 quyết định chuyển sang kinh doanh 100% trực tuyến thông qua chiến lược tiếp thị “truyền miệng” và ứng dụng giao đồ ăn – BAEMIN. 

Để tìm hiểu chi tiết hơn, Câu Chuyện Nhà hàng tuần này BAEMIN xin được chia sẻ đến Quý Đối tác cuộc phỏng vấn qua điện thoại với anh Quang Huy – Chủ Quán Chè 48 tọa lạc tại 193 đường số 3, phường 9,  quận Gò Vấp, một trong những quán có thành tích tốt khi kinh doanh trên BAEMIN trong mùa dịch năm 2020 và năm 2021.

“Có nhiều rất nhiều lý do để thúc đẩy đến quyết định chuyển đổi mô hình kinh doanh của quán, một trong số đó là vì anh muốn kiên cố việc kinh doanh quán trong mùa dịch. Dịch từ năm 2020 kéo dài hết hiện tại không có một dấu hiệu nào cho chúng ta biết được điểm kết thúc của nó, nên việc của chúng ta là phải tìm cách thích nghi và sống chung với đại dịch. Chuyển đổi mô hình kinh doanh 100% trực tuyến giúp anh tiết kiệm được tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên vì hiện tại anh bán tại nhà của mình và lấy công làm lời bằng chính sức của anh và gia đình. Nhưng anh không chia sẻ cách này như một bí kíp mà chỉ là một sự lựa chọn cho các Đối tác trong mùa dịch mà thôi, bởi vì anh hiểu được việc chuyển đổi cả mô hình kinh doanh như Quán Chè 48 còn phải tùy thuộc vào quy mô mô hình kinh doanh hiện tại, định hướng tương và còn nhiều yếu tố khác nữa.” – anh Quang Huy chia sẻ.

Tuy vậy, bán tại nhà cũng có một áp lực ngầm bởi vì đây không chỉ là nơi kinh doanh mà còn là nơi ở của cả gia đình nên khi chúng ta có vấn đề gì liên quan đến dịch bệnh nghĩa là cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến gia đình của mình. Vì vậy, anh Quang Huy và Quán Chè 48 phải luôn cẩn trọng và chấp hành nghiêm túc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 như đeo khẩu trang, thường xuyên khử khuẩn, giữ khoảng cách an toàn và khai báo y tế mỗi ngày.

Dịch COVID-19 không gây trở ngại cho anh Quang Huy trong việc chăm sóc hay khảo sát chất lượng món ăn từ Khách hàng. Anh Huy và Quán Chè 48 thường xuyên ghi nhớ khuôn mặt và tên của Khách hàng và đặc biệt trong mùa dịch vẫn nhận ra họ ngay dù có một lớp khẩu trang cản trở để tạo sự kết nối, hỏi thăm (khảo sát) về những món ăn họ mua lần trước, hay hương vị họ thích trong chè là gì: ít ngọt, ngọt vừa hay ngọt nhiều… để mang đến có những Khách hàng trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng những món ăn của Quán Chè 48.

“Không tăng giá mùa dịch” là cụm từ anh Quang Huy thường xuyên đề cập trong phỏng vấn, vì đối với anh “tăng mấy đồng mùa dịch không có đáng kể là bao dù nguyên vật liệu hiện tại tăng giá khá nhiều, nhưng anh thấy mình làm như vậy như chia sẻ phần nào với Khách hàng của mình trong mùa dịch vậy đó. Không tăng giá mùa dịch – chất lượng phải ngon và luôn ngon hơn là bí kíp của Quán Chè 48”.

Đó là toàn bộ chia sẻ của Quán Chè 48 trong Câu chuyện Nhà hàng của tuần này. BAEMIN hy vọng thông qua series Câu chuyện Nhà hàng, Đối tác phần nào trang bị thêm bí kíp thành công cho Nhà hàng của mình.   

Chúc Quý Đối tác kinh doanh thật hiệu quả!

 

Trân trọng,
Đội ngũ BAEMIN

Từ tháng 5/2021, BAEMIN chính thức ra mắt chuỗi series Câu chuyện Nhà hàng dành riêng cho tất cả Đối tác Nhà hàng của BAEMIN, được phát sóng vào thứ 3 hàng tuần trên các kênh Truyền thông cho Đối tác. Chuỗi series Câu chuyện Nhà hàng sẽ xoay quanh những chia sẻ về sự vượt qua thử thách để đạt được thành công khi chuyển đổi kinh doanh từ trực tiếp đến trực tuyến của những Nhà hàng có thành tích kinh doanh tốt trên BAEMIN.