Quý Đối tác Nhà hàng thân mến, 

Bên cạnh việc liên tục tiếp cận Khách hàng mới, Nhà hàng nên có chính sách hay trang bị gì đối với tệp Khách hàng cũ? Cùng khám phá ngay bí kíp của Quán Sinh tố, nước ép Vita qua câu chuyện bên dưới để tìm câu trả lời nhé.

 

ĐỐI TÁC CÓ THỂ ĐỌC TOÀN BỘ NỘI DUNG PHỎNG VẤN DƯỚI ĐÂY

“Chào mọi người, 

Mình tên là Thái, là chủ quán Sinh tố Nước ép Vita

Mình nhận thấy nhu cầu nước uống healthy của mọi người đang tăng nên mình quyết định mở cửa hàng sinh tố, nước ép để tạo ra một lựa chọn tốt cho sức khỏe, và giá thành cũng ổn.

Khó khăn lớn nhất mình gặp lúc mở quán nằm ở nguồn nguyên liệu. Lúc đó, mình phải lấy ở tận các chợ đầu mối mà những cái chợ đó thì lại hoạt động về đêm, trong khi đó thì mình lại bán ban ngày nên thời gian đầu tiên rất vất vả. 

Mặt khác mình cũng từ nhân viên văn phòng ra nên mình chưa có nhiều kỹ năng buôn bán về việc tối ưu chi phí, tạo lợi nhuận.

Từ lúc mở cửa hàng, mình cũng xác định phương thức mang đi và giao hàng là tất yếu nên mình tập trung vào mảng đó. Khó khăn lúc đó là mình phải tìm cách làm sao nuôi đội ngũ tài xế, không kiểm soát được lượng khách đặt vào giờ cao điểm. Nên từ lúc lên BAEMIN cũng giải quyết cho mình những vấn đề đó:

  • Đầu tiên là tìm kiếm Khách hàng mới. Có nhiều khách hàng cũng ngại thử nên BAEMIN tạo ra nhiều khuyến mại để Khách hàng thử những quán mới. Từ đó, mình có nguồn Khách hàng quen mới là từ nguồn này.
  • Thứ hai là vào giờ cao điểm, mình không gặp tình trạng quá tải khi giao hàng nữa vì Tài xế BAEMIN đông. Mỗi Tài xế giao một đơn thì tính ra vẫn lợi hơn nhiều. Từ đó, bên mình cũng tăng doanh thu lên rất nhiều so với trước khi làm Đối tác với BAEMIN

Thử thách lớn nhất với mình là khi dập đơn vì Khách đến Quán mình nhiều quá vào giờ cao điểm, mình không phục vụ hết được nên mình sẽ tạm tắt app. Khi tắt app như vậy cũng ảnh hưởng đến doanh thu của Quán nên mình cũng phải tìm cách chuẩn bị trước. Khi bạn kinh doanh, có thể đồ của bạn chất lượng, đồ của bạn rất ngon, bạn bán giá khá tốt nhưng mà mọi người không biết đến bạn thì cũng rất khó thành công. Nên mình cũng khuyên các bạn trong thời gian đầu nên chạy những chương trình khuyến mại và thỉnh thoảng cũng nên chạy để tri ân những Khách hàng cũ và tiếp cận Khách hàng mới. Từ đó, mình mới tăng được nhận diện thương hiệu của Quán mình thì mới có thể thành công được.”

 

Đó là toàn bộ chia sẻ của Quán Sinh tố, nước Ép Vita trong series Câu chuyện Nhà hàng của BAEMIN. BAEMIN hy vọng thông qua series Câu chuyện Nhà hàng sẽ giúp Đối tác phần nào trang bị thêm bí kíp thành công cho Nhà hàng của mình.   

Chúc Quý Đối tác kinh doanh thật hiệu quả!

Trân trọng,
Đội ngũ BAEMIN

Từ tháng 5/2021, BAEMIN chính thức ra mắt chuỗi series Câu chuyện Nhà hàng dành riêng cho tất cả Đối tác Nhà hàng của BAEMIN, được phát sóng vào thứ 3 hàng tuần trên các kênh Truyền thông cho Đối tác. Chuỗi series Câu chuyện Nhà hàng sẽ xoay quanh những chia sẻ về sự vượt qua thử thách để đạt được thành công khi chuyển đổi kinh doanh từ trực tiếp đến trực tuyến của những Nhà hàng có thành tích kinh doanh tốt trên BAEMIN.