Quý Đối tác Nhà hàng thân mến, 

Đại dịch COVID-19 đang diễn ra ngày càng phức tạp dẫn đến nhiều thách thức cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh F&B. Để giải quyết lần lượt những vấn đề trên, nhiều Nhà hàng đã phải lựa chọn cách giảm nhân sự như một giải pháp “cứu cánh” trong mùa dịch.  

Để có một cái nhìn toàn cảnh cho vấn đề trên, trong số Câu Chuyện Nhà hàng tuần này, BAEMIN đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với chị Nguyễn Thị HàChủ Quán Cơm tấm Minh Long, tọa lạc tại quận 7, một trong những quán có thành tích tốt khi kinh doanh trên BAEMIN trong mùa dịch năm 2020 và năm 2021.

“Trải qua hai mùa dịch, chị và quán đã có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc bán hàng trực tuyến qua ứng dụng giao đồ ăn trung gian – BAEMIN. Một trong những vấn đề mà mùa dịch nào chị cũng phải đối mặt đó là bài toán về nhân sự. Đối với chị, việc giảm nhân sự trong thời điểm dịch không phải là giải pháp tiêu cực mà là một trong những giải pháp phòng, chống dịch để đảm bảo số lượng nhân viên tham gia vận hành tại quán theo các chỉ thị”

Bên cạnh đó, ở thời điểm hiện tại, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành siết chặt phòng dịch bằng cách tạm ngưng hoạt động các chợ tự phát. “Nhưng Quán Cơm tấm Minh Long không bị ảnh hưởng vì nguồn nguyên liệu cung cấp cho quán vẫn được đảm bảo các quy trình chống dịch và giao hàng tận nơi một cách an toàn” – chị Hà chia sẻ thêm. 

Cơm tấm Minh Long đã kinh doanh cùng BAEMIN gần được 2 năm, cùng nhau trải qua 2 mùa dịch, nên với quán BAEMIN chính là giải pháp kinh doanh vừa an toàn vừa hiệu quả. Đây cũng là lý do quán thường xuyên tạo những chương trình khuyến mại dành riêng cho Khách hàng của BAEMIN.

Bí kíp kinh doanh mùa dịch của Quán Cơm tấm Minh Long đó là sự thích nghi. “Chúng tôi thích nghi với những hạn chế trong mùa dịch, biến những thách thức thành cơ hội – ví dụ như là cân bằng bán tại chỗ và bán trực tuyến từ trước, để khi có vấn đề bất ổn ảnh hưởng đến một trong hai hình thức trên thì việc của bạn chỉ là thích nghi 100% vào cái còn lại.”

Đó là toàn bộ chia sẻ của Quán Cơm tấm Minh Long trong series Câu chuyện Nhà hàng của BAEMIN. BAEMIN hy vọng thông qua series Câu chuyện Nhà hàng sẽ giúp Đối tác phần nào trang bị thêm bí kíp thành công cho Nhà hàng của mình.   

Chúc Quý Đối tác kinh doanh thật hiệu quả!

 

Trân trọng,
Đội ngũ BAEMIN


Từ tháng 5/2021, BAEMIN chính thức ra mắt chuỗi series Câu chuyện Nhà hàng dành riêng cho tất cả Đối tác Nhà hàng của BAEMIN, được phát sóng vào thứ 3 hàng tuần trên các kênh Truyền thông cho Đối tác. Chuỗi series Câu chuyện Nhà hàng sẽ xoay quanh những chia sẻ về sự vượt qua thử thách để đạt được thành công khi chuyển đổi kinh doanh từ trực tiếp đến trực tuyến của những Nhà hàng có thành tích kinh doanh tốt trên BAEMIN.