Quý Đối tác Nhà hàng thân mến, 

Đối tác có suy nghĩ như thế nào khi nghe đến việc mở rộng không gian bán hàng? Thay vì chỉ bán tại địa phương, khách vãng lai, ngoài kia còn rất nhiều khách hàng muốn trải nghiệm sản phẩm của mình, tiếp cận những khách hàng này liệu có bất khả thi hay hoàn toàn trong khả năng? Hãy cùng BAEMIN lắng nghe ý kiến của Anh Thám – Chủ hệ thống Nhà hàng chay Bà Xã qua câu chuyện bên dưới nhé!

 

 

ĐỐI TÁC CÓ THỂ ĐỌC TOÀN BỘ NỘI DUNG PHỎNG VẤN DƯỚI ĐÂY

“Anh tên là Hồ Hoàng Thám, hiện đang kinh doanh Nhà hàng chay Bà Xã

Về tên Bà Xã thì anh thấy tên dễ thương, dễ nhận diện thương hiệu để hỗ trợ trong việc Marketing, PR. Kinh doanh đồ chay là một cái duyên, mình thích ăn chay, làm đồ chay chứ không phải đơn giản là về lợi nhuận.

Hiện tại có rất nhiều app kinh doanh online để Nhà hàng đăng ký và bán thêm. Những app này có những thuận lợi như:

  • Thuận lợi thứ 1 là mình sẽ có nhiều tệp Khách hàng mới xuất phát từ những cái app này mang đến cho mình. Nên mình phải nắm bắt được để kinh doanh và phục vụ tốt cho những Khách hàng đó.
  • Thuận lợi thứ 2 là mở rộng không gian bán hàng, thay vì bây giờ mình chỉ bán ở 107K Trương Định thôi nhưng giờ mình có rất nhiều địa chỉ để bán – nào là ở quận 3 quận 4 quận 5 quận 6, rất nhiều địa chỉ mình có thể bán được.

Quá trình kinh doanh trên BAEMIN, thử thách lớn nhất của anh, Nhà hàng và nhiều bạn gặp phải là về thời gian, thời gian để làm được một món ăn nhanh và chu đáo nhất có thể để giao cho Tài xế BAEMIN (Shipper). Còn về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm hoặc tiêu chuẩn món ăn hiển nhiên các bạn phải giữ. Còn một vài tiêu chuẩn khác, sẵn anh nói luôn ví dụ như làm sao vận hành app không bị trục trặc về thiếu món, hoặc order rồi mà không có món, Tài xế đến rồi cũng không có món luôn nên mình phải chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu thực phẩm để việc vận hành không bị gián đoạn.

Bí kíp kinh doanh thành công qua BAEMIN cũng đơn giản: 

  • Thứ nhất: Mình cứ chuẩn bị tốt phần của mình về sản phẩm, về đồ ăn và chuẩn bị hết công đoạn để làm nhanh nhất có thể, quá trình đóng gói như thế nào, giao hàng và giao tiếp với Tài xế như thế nào. 
  • Thứ hai: Nếu có vấn đề về Khách hàng thì mình phải xử lý như thế nào – phần này cũng rất là quan trọng. 
  • Thứ ba: Bên cạnh đó thì anh nghĩ điều quan trọng không kém là mình phải tham gia thêm những chương trình khuyến mại hoặc tự tạo – tự nghĩ ra khuyến mại – ví dụ như mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1. Đó là những ví dụ của anh để Khách hàng mua sắm thêm nhiều hơn, kết nối nhiều Khách hàng so với những Quán không làm. Chia sẻ bớt lợi nhuận của mình đi một chút *cười.”

Đó là toàn bộ chia sẻ của Nhà hàng chay Bà Xã trong series Câu chuyện Nhà hàng của BAEMIN. BAEMIN hy vọng thông qua series Câu chuyện Nhà hàng sẽ giúp Đối tác phần nào trang bị thêm bí kíp thành công cho Nhà hàng của mình.   

Để có thể lắng nghe thêm những chia sẻ thú vị và bổ ích của anh Thám cũng như những khách mời chuyên gia và đại diện BAEMIN, hãy cùng đón xem buổi livestream chia sẻ Câu Chuyện Thành Công diễn ra vào lúc 14g – 16g ngày 26/05/2021 tại nhóm Facebook Cộng đồng Đối tác Nhà hàng BAEMIN nhé!

Chúc Quý Đối tác kinh doanh thật hiệu quả!

 

Trân trọng,
Đội ngũ BAEMIN

Từ tháng 5/2021, BAEMIN chính thức ra mắt chuỗi series Câu chuyện Nhà hàng dành riêng cho tất cả Đối tác Nhà hàng của BAEMIN, được phát sóng vào thứ 3 hàng tuần trên các kênh Truyền thông cho Đối tác. Chuỗi series Câu chuyện Nhà hàng sẽ xoay quanh những chia sẻ về sự vượt qua thử thách để đạt được thành công khi chuyển đổi kinh doanh từ trực tiếp đến trực tuyến của những Nhà hàng có thành tích kinh doanh tốt trên BAEMIN.