Quý Đối tác Nhà hàng thân mến, 

“Chị đã quyết định giảm nhân sự từ đầu năm nay (2021) rồi bởi vì chị dự đoán dịch sẽ lại bùng lên nữa thôi” – chị Thúy Trang – Chủ Quán Bún thịt nướng Hải Đăng chia sẻ trong số Câu Chuyện Nhà hàng tuần này của BAEMIN

Để đưa ra quyết định này, chị Thúy Trang đã phải cân nhắc rất nhiều yếu tố từ lý tính đến cảm tính trong việc kinh doanh của mình. Thói quen theo dõi tin tức từ báo chí đã phần nào giúp chị Trang dự đoán được những cơ hội – thử thách có thể xảy ra hoặc tiếp tục xảy đến với ngành kinh doanh ăn uống, nhất là sau đợt dịch năm 2020, khi mọi thứ đều phải thay đổi để thích ứng với trạng thái bình thường mới. 

“Chị nghĩ đến cá nhân mỗi người nhân viên của quán và bản thân mình, vì lỡ như có chuyện gì, một hai bạn nhân viên chị vẫn lo được nhưng nhiều hơn thì nói thật là chị không thể. Vậy nên tốt nhất khi chưa có vắc-xin hoặc điều gì có thể đảm bảo dịch không bùng lên nữa, chị quyết định giảm hẳn nhân sự luôn để các bạn có thể tìm được nơi nào đảm bảo hơn là một, hoặc về quê ở gần gia đình là hai. Thay vào đó, chính gia đình của chị sẽ cùng tham gia vào việc vận hành để mình “lấy công làm lời” bù cho những tổn thất vào dịch năm 2020 cũng như chuẩn bị trước cho đợt dịch năm 2021 dù bản thân chị cũng không hề muốn nó xảy ra”. 

Quay trở lại năm 2009, cả thế giới đã từng đối đầu với dịch bệnh cúm A (H1N1), gây thiệt hại không ít đến nền kinh tế và đặc biệt là ngành kinh doanh ăn uống. So sánh giữa thời điểm đó với đợt dịch năm 2020, “chị thấy có nền tảng trung gian như BAEMIN đã giúp đỡ các hàng quán hơn rất nhiều vì ít ra quán còn được hoạt động, được phục vụ Khách hàng. Với quán chị, BAEMIN chính là nền tảng có đơn hàng ổn định nhất của quán”. 

“Trước khi dịch trở nên căng thẳng, quán tận dụng chương trình khuyến mại cùng BAEMIN để Khách hàng biết đến quán, dùng thử và trở thành Khách quen của quán. Trong lúc vẫn được bán mang về và qua BAEMIN, chị vẫn tiếp tục dùng chương trình khuyến mại gạch giá thì lúc này thu hút Khách hàng chỉ là phụ, mà cái chính của quán là muốn chia sẻ với Khách hàng nhiều hơn. Dịch bệnh mà, mình nhường nhau một chút có phải sẽ có nhiều tiếng cười hơn không?” – chị Thúy Trang chia sẻ. 

Bên cạnh những chương trình dành cho Khách hàng, quán Bún thịt nướng Hải Đăng còn chuẩn bị những phần nước uống miễn phí để phục vụ các anh chị Đối tác Tài xế ghé quán lấy đơn như một lời cảm ơn vì đã luôn đồng hành cùng quán.

Đó là toàn bộ chia sẻ của Quán Bún thịt nướng Hải Đăng trong cuộc phỏng vấn cho số Câu chuyện Nhà hàng tuần này. BAEMIN hy vọng thông qua series Câu chuyện Nhà hàng, Đối tác phần nào trang bị thêm bí kíp vận hành trước – trong – sau mùa dịch cho Nhà hàng của mình.   

Chúc Quý Đối tác kinh doanh thật hiệu quả!

Trân trọng,
Đội ngũ BAEMIN

Từ tháng 5/2021, BAEMIN chính thức ra mắt chuỗi series Câu chuyện Nhà hàng dành riêng cho tất cả Đối tác Nhà hàng của BAEMIN, được phát sóng vào thứ 3 hàng tuần trên các kênh Truyền thông cho Đối tác. Chuỗi series Câu chuyện Nhà hàng sẽ xoay quanh những chia sẻ về sự vượt qua thử thách để đạt được thành công khi chuyển đổi kinh doanh từ trực tiếp đến trực tuyến của những Nhà hàng có thành tích kinh doanh tốt trên BAEMIN.